กระทู้: ใครได้ฟัง call center ของธนาคารกสิกรไทย โดนด่าบ้างครับ?
คือวันนี้พอดีพึ่งจะได้ฟัง แรกๆก็ฮาๆ แต่ฟังไปฟังมามันคิดได้หลายประเด็นครับ
คือเริ่มแรกของบทสนทนาเนี่ย ทุกอย่างดูปกติมากครับ ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกจากปกติเลย จนผมเริ่มไม่แน่ใจว่าฟังผิดไฟล์หรือเปล่า แต่ไม่น่าผิด
ช่วงแรกก็เป็นการ verify ข้อมูลตามปกติครับ เพราะว่าการจะดำเนินการอะไรกับบัตรได้ต้องมีการยืนยันตัวบุคคลก่อน ดังนั้น operator ก็สอบถามข้อมูลตามปกติครับ ถามนู่นนี่นั่นที่เกี่ยวกับบัตรไปเรื่อย
แต่ผมก็เริ่มรู้สึกว่าถามเยอะไปรึเปล่า? แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะว่ามันเป็นระบบ secure ครับ
จนกระทั่งคู่สาย ปรี้ดแตกครับ ด่ากระจาย ใส่คืนซะเต็มที่ เพราะว่ารำคาณมากแล้ว ที่มาคอยถามอะไรอยู่ได้ เสียเวลาและขี้เกียจตอบมากแล้ว แล้วก็โดนซัดอีกยาว
operator ก็ใจเย็นมากครับ นิ่งแบบสุดๆ แล้วก็ดำเนินต่อไปจนกระทั่งสามารถจบบทสนทนาได้แบบไม่ต้องตัดสายทิ้ง
----------------------------
ผมมานั่งคิดมันมีหลายประเด็นครับ
เอาฝั่งที่โทรเข้า call center ก่อน
1.วู่วามมาก อารมณ์ร้อนมาก
2.ไม่มีสติ เพราะว่าฟังจากคำที่พูดออกมา ก็วกไปวนมา
3.ของเค้าแรง 555 เล่นแรงเลย
4.เอาแต่ใจไปหน่อยมั้ง
5.เท่าที่ฟังการพูดจา ถือว่าไม่ได้เป็นคนที่แย่ครับ เพียงแต่เรื่องของอารมณ์เท่านั้นเอง แต่ก็ยังดีที่ยังยั้งๆไว้ได้
ฝั่ง call center
1.ใจเย็นมาก แบบสุดๆเลยครับ
2.มีสติ พยายามควบคุมสถานการณ์เสมอ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะว่ารู้ว่าโดนอัดไว้หรือเปล่า(operator ทุกคนจะทราบว่าทุกการสนทนาจะถูกบันทึกเพื่อใช้อ้างอิงเสมอ)
3.เป็นหุ่นยนต์มากไป อย่างที่คนโทรเข้าเค้าว่าจริงๆนั่นล่ะครับ
4.ไม่ได้หาทางออกได้ดีเท่าที่ควร อาจจะเป็นเพราะว่างานที่ต้องทำซ้ำๆจนเกิดความเคยชิน แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรแบบใหม่ คำถามที่ได้จึงซ้ำเดิมเสมอ นั่นก้อให้เกิดความรำคาณสำหรับคนที่ฟังอยู่เป็นอย่างยิ่ง
5.ผมว่าคงลาออกแล้วมั้งครับ 5555
อีกเรื่องที่เป็นประเด็นคือ ไฟล์นี้มันหลุดออกมาได้ไง?เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุดสำหรับทั้งหมดครับ อีกทั้งรหัสบัตรก็มาครบถ้วน นี่ดีว่าไม่ได้ 4 ตัวมาอีก ไม่งั้นก็คงเต็มวงเงินแน่ๆ(โดนใครไม่รู้ช่วยรูด)
ใครยังไม่ได้ฟังหาฟังดูนะครับ เหอๆๆๆ :MeeWebFree29:
อีกสิ่งนึงก็ที่อยากแนะนำก็คือ call center น่าจะทำงานให้ดูเป็นคนมากกว่านี้ครับ เพราะว่าดูเหมือนเข้าใกล้ระบบอัตโนมัติเข้าไปทุกทีแล้ว