1

กระทู้: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ร่วมพูดคุยในหัวข้อของบทความ ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet
               

ขอจัดหนักสักทีเถอะครับ เอาเรื่องจริงทั้งนั้น มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้รับรู้โดยทั่วกัน และเผื่อว่าเสียงเล็กๆนี้จะส่งถึงคนที่มีอำนาจแก้ไขครับ

2

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ ศธ. ไม่ใช้บริการไปรษณีย์ไทย ในการส่ง tablet OLPC
ให้โรงเรียนครับ

3

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เช่น ลงจากเครื่องบินสู่ภาคพื้น ก็จะชั่งน้ำหนักแล้วเขียนไว้ที่หน้ากล่อง ว่าน้ำหนักเท่าไร เมื่อไปส่งต่อที่ไปรษณีย์ไทย ก็จะชั่งแล้วบันทึกไว้ว่าน้ำหนักเหลือเท่าไรไปเรื่อยๆ เข้าใจว่าการชั่งน้ำหนักจะสิ้นสุดเมื่อถึงไปรษณีย์ไทยครับ

อันนี้ผิดนะ เพราะของลงจากเครื่องบินจะใส่มาในถุงเมล์ ดังนั้นการชั่งน้ำหนักจะชั่งทั้งถุง (น้ำหนักรวมของทุกชิ้นที่อยู่ในถุง) และมีน้ำหนักบอกที่ป้ายปากถุง เมื่อมาถึงไปรษณีย์จึงแกะถุงเมล์และชั่งน้ำหนักสิ่งของภายในแต่ละชิ้นอีกครั้งว่าตรงตามที่ระบุไว้ที่ตัวกล่องหรือไม่

ฝากอีกนิด ถ้าสั่งซื้อของจากอเมริกาแล้วผู้ฝากส่งบอกว่าส่งมาแบบพัสดุฯแต่หมายเลขขึ้นต้นด้วย LC เช่น LC123456789US ขอบอกว่ามันไม่ใช่พัสดุฯแต่เป็นไปรษณียภัณฑ์ธรรมดา (ordinary item, small packet) จะตรวจสอบได้เฉพาะที่ที่ทำการนำจ่ายเท่านั้น (เหมือนส่งจดหมายลงตู้ไปรษณีย์) ดังนั้นต้องระบุกับผู้ฝากส่งให้ชัดเจนว่าให้ส่งมาแบบไหน (พัสดุฯจากอเมริกาจะขึ้นต้นด้วย CP, CJ, CQ, CW)

4

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เรียน ท่านเจ้าของกระทู้ (ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet)
     ทางไปรษณีย์ไทย ยินดีรับเรื่องร้องเรียนของท่าน เพื่อสะดวกในการสอบสวนและให้ได้ข้อเท็จจริงมากขึ้น รบกวนขอรายละเอียด ชื่อที่อยู่ผู้รับ และเบอร์โทรฯติดต่อกลับ หากไม่สะดวก สามารถร้องเรียนทางเว็บไซต์ โดยกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนได้ที่ลิ๊งค์

http://www.thailandpost.com/contact-form.php?form=complain

ขอบพระคุณที่ให้คำติชม ทั้งนี้จะนำข้อติชมดังกล่าวมาปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป...

5

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

กระทู้นี้น่าจะถึง คนในไปรษณีย์แล้ว
ถือว่าผมทำสำเร็จส่วนหนึ่งแล้ว ส่วนต่อไป คือ ถึงผู้มีอำนาจจัดการหรือไม่ อันนี้ ผมไม่ทราบได้ ผมแค่หวังว่ามันจะถึงแล้วกันครับ

ถ้าพัฒนาเรื่องเหล่านี้ได้ ไม่ใช่แค่ไปรษณีย์ไทยเท่านั้นครับ แต่มันหมายถึงคนอีกหลายพัน หลายหมื่นคนที่เค้าต้องใช้ไปรษณีย์ไทยในการทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง (ยังไม่รวมถึงผมในตอนนี้นะ เพราะว่ายังไม่ได้ทำธุรกิจที่ต้องใช้บริการ) เค้าจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ในระดับโลก ประเทศไทยจะได้ไม่ถูกตราหน้าว่าเป็น ขี้ขโมย ส่งอะไรมาหายหมด อย่าไปทำมาค้าขายกับมันอะไรเหล่านี้

ส่วนคำชี้แจงที่มาจาก สอง comment บนนั้น (อาจจะมาจากคนเดียวกันด้วยซ้ำ ip ไล่กันมาเลย) ก็ขอบคุณครับ ที่เข้ามาชี้แจงแถลงไข แต่ยังมีข้อสงสัยอยู่อีกมาก หากมาอ่านอีกครั้งรบกวนตอบให้หมดด้วยแล้วกันครับ เช่นว่า พวกกล่องบู้บี้ นี้มันคึออะไร เกิดได้อย่างไร และยังรับส่งของแตกหักเสียหายหรือไม่ ถ้าไม่รับเพราะเหตุใด โยนกันเป็นทอดๆหรือเปล่า ที่โดนเจาะกล่อง เกิดจากขั้นตอนไหน หลังๆที่เผาอีกแน่ะ แล้วเคยมีการสุ่มตรวจสอบ พนักงาน หรือระบบงานหรือไม่ ทำไมของหายติดอันดับ 20 อันดับแรกจึงเป็น อุปกรณ์ electronic เกือบทั้งหมด เค้ารู้ได้อย่างไร ว่ามันเป็นอุปกรณ์ electronic ฯลฯ เยอะครับ ประเด็นที่มีเงื่อนงำอยู่ในบทความอีกเพียบครับ ไล่ตอบมาทีละข้อก็ได้ครับ ยินดีรับฟังเสมอครับ

6

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

คนละคนเน้อ

7

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เพราะไปรษณีย์ไทยมีโจรอยู่ข้างใน ประเทศไทยถึงโดน blacklist จากหลายๆเวบคือ ไม่ส่งเข้า Thailand เอวัง ประเทศไทย เพราะคนกลุ่มเดียวแท้ๆ

8

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เหมือนกันค่ะ อยู่อังกฤษส่งของกลับมาที่ไทยให้ที่บ้านตอนปีใหม่ ทางนี้ก็ไม่ได้เอะใจ เลยส่งแบบธรรมดาที่ทางนี้ไม่มีลงทะเบียน กับอีกกล่องลงทะเบียนส่งด่วน สรุปว่ากล่องที่ไม่ลงทะเบียนหายไปอย่างไร้ร่องรอย ตอนแรกก็นึกว่ามันแค่ช้า แต่รอไปสองเดือน ไม่มีวี่แวว เลยติดต่อไปรษณีย์อังกฤษแล้วทำเรื่องไป เค้าก็ตามไม่ได้ เลยได้คืนแค่ค่าส่งซึ่งมันเทียบคุณค่าทางใจไม่ได้กับของในกล่อง เพราะมันแค่กระเป๋าถูกๆกับตุ๊กตา แต่คนที่รออยู่ที่ไทยมีค่ากับเรามาก ถ้าบางคนจะไร้จรรยาบรรณกันขนาดนี้ก็อย่าเป็นให้มันเสียชื่อเลยค่ะ เสียความรู้สึกมาก และไม่ใช่แค่ครั้งเดียว ยังดีที่ส่ง postcard ยังถึง ไม่งั้นก็ต้องขอให้พิจารณาความเจริญของประเทศชาติและคนในประเทศด้วยเถอะค่ะ

9

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ถึง BeYourCyber
สำหรับข้อสงสัยตามที่ระบุไว้ข้างบนให้ส่งเรื่องถึงไปรษณีย์ไทยโดยตรงจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนกว่า แต่ถ้าสงสัยเรื่องอื่นๆก็ถามได้นะ (เค้ายืนยันว่าเค้าไม่ใช่คนเดียวกันจริงๆ)

10

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

จริงๆ ครับ ผมก็โดน

11

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เรียน ผู้ใช้บริการ
        หากท่านมีเบาะแส หรือข้อเท็จจริงที่สามารถนำไปสู่ขั้นตอนการดำเนินการนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ท่านสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่ http://www.thailandpost.com/contact-form.php?form=complain หรือให้รายละเอียดในการติดต่อกลับ เพื่อนำข้อมูลไปเป็นหลักฐานในการหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ขอขอบพระคุณที่ให้คำติชมมา ณ โอกาสนี้
การหุ้มห่อพัสดุไปรษณีย์ในประเทศ
1.    หุ้มห่อหรือเข้าห่อซองให้มั่นคงแข็งแรงเหมาะสมกับสิ่งบรรจุภายในและสภาพการขนส่งโดยสามารถป้องกันสิ่งบรรจุภายในไม่ให้ทำความเปรอะเปื้อนหรือเสียหายต่อสิ่งของส่งทางไปรษณีย์อื่นๆ และไม่เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานไปรษณีย์
2.    หุ้มห่อหรือเข้าห่อซองในลักษณะที่ไม่สามารถลักล้วงสิ่งบรรจุภายในไปได้โดยไม่ทิ้งร่องรอยที่ปรากฏชัดไว้บนหีบห่อ
3.    หากใช้วัสดุบรรจุที่มีความมั่นคงแข็งแรงเพียงพอแล้ว เช่น เป็นหีบไม้หรือกล่องกระดาษแข็ง เป็นต้น จะไม่หุ้มห่อภายนอกด้วยกระดาษอีกชั้นหนึ่งก็ได้ หากใช้วัสดุบรรจุที่ยังไม่มั่นคงแข็งแรงเพียงพอ เช่น กล่องกระดาษอ่อน ถุงหรือซอง เป็นต้น ต้องหุ้มห่อภายนอกอีกชั้นหนึ่งด้วยกระดาษที่เหนียวหนาพอสมควรและต้องมีเชือก ลวดหรือวัสดุอย่างอื่นผูกรัดให้แน่นหนาเพื่อความมั่นคง

การหุ้มห่อพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ
1.    หุ้มห่อเช่นเดียวกับพัสดุไปรษณีย์ในประเทศ
2.    นอกจากนี้ต้องหุ้มห่อในลักษณะที่เหมาะสมต่อการปฏิบัติพิเศษสำหรับพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศด้วย เช่น การเปิดตรวจสอบของพนักงานศุลกากร เป็นต้น

เงื่อนไขเพิ่มเติม
1.    กรณีที่บรรจุสิ่งของที่มีมูลค่าสูง เช่น เหรียญกษาปณ์ พันธบัตร เอกสารสั่งจ่ายให้แก่ผู้ถือทุกชนิด ทองคำขาว ทองคำหรือเงินซึ่งเป็นรูปพรรณแล้วหรือไม่ก็ตาม หินมีค่า เครื่องเพชรพลอย หรือสิ่งของมีค่าอื่นๆ ต้องฝากส่งเป็นพัสดุไปรษณีย์รับประกัน
2.    กรณีที่บรรจุสิ่งของต้องภาษีอากรหรือต้องกำกัดในการนำเข้าประเทศปลายทาง ต้องผ่านการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ศุลกากร ณ ด่านศุลกากรไปรษณีย์หรือด่านศุลกากรอื่นที่มีอำนาจซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำการก่อนฝากส่ง

12

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบข้างต้นที่มาชี้แจง

แปลว่า ถ้าสมมุติ ผมจะส่งน้ำพริก บรรจุกระปุกแก้ว ภายในประเทศ

ผมจะต้อง

1.ห่อด้วย bubble เพื่อกันกระแทกก่อน
2.เอาข้อ 1 ใส่ในกล่องเหล็ก lock หนาแน่น เพื่อกันการลักล้วงเข้าไปได้
3.เอาข้อ 2บรรจุในหีบไม้หรือลังไม้หรือลังกระดาษ หรืออาจจะส่งทั้งกล่องเหล็กนั้นเลยก็ได้

ใช่หรือเปล่า....

ผมต้องทำขนาดที่ผมประชดนี้ด้วยหรือไม่
ถ้าไม่ แล้วทำไมเค้าส่งแล้วมันแตก บุบบี้ล่ะครับ(ถึงจะไม่ใช่ทุก case ก็ตาม) ทำไมภาระต้องตกอยู่ที่ผู้ใช้บริการ ทั้งๆที่ผู้ใช้บริการเป็นผู้ชำระค่าบริการ ไม่ได้ใช้บริการฟรี (เรื่องบริการราคาถูกแพงก็ข้ามไปแล้วกัน)

งง ครับ สรุปว่า มาตรฐานการบริการนั้นมันคือแค่ไหน ที่เค้าว่า ใส่ถุงผ้าแล้วโยนทั้งถุงเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ผมจึงต้องเอาน้ำพริกใส่ bubble ก่อนเอาใส่กล่องเหล็กกันเจาะกันกระแทก

ถ้าบอกว่าส่งน้ำพริกกระปุกแก้วได้ เพียงแค่ห่อ bubble อย่างดี แล้วใส่กล่อง ไปรษณีย์ก็เพียงพอ แล้วถ้ามันแตก หกออกมา ก่อนถึงมือผู้รับ มันเป็นความผิดใคร

ถ้าอย่างนั้นก็ประกาศขั้นตอนมาตรฐานการบริการให้ชัดเจนเลยก็ได้ครับ ว่าแต่ละขั้นตอน จะกระแทก จะถูกโยนด้วยแรงมากน้อยแค่ไหน ผู้ใช้บริการก็จะได้ตั้งรับได้ถูกต้อง หรือเลือกใช้บริการถูกต้อง ไม่ต้อง surprise เวลาส่งของไปแล้วครับ

13

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เรียน BeYourCyber ทราบ
   ตามที่ คุณ BeYourCyber ได้แจ้งข้อมูลส่วนหนึ่งไว้กับบริษัท ไปรษณีย์ไทย เกี่ยวกับปัญหาการให้บริการสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ หากท่านมั่นใจว่า การหุ้มห่อดี มีความแข็งแรงเพียงพอ แต่สิ่งของภายในเสียหาย ทางไปรษณีย์ไทย ยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ท่าน ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของแต่ละบริการ โดยขอให้ท่านนำหลักฐานความเสียหายและกล่องบรรจุไปให้ไปรษณีย์ปลายทางตรวจสอบ เพื่อพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายได้ ขอขอบพระคุณ ในการติชม มา ณ โอกาสนี้

14

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ขอบคุณสำหรับการชี้แจง


อยากทราบแน่ชัดก็คือ มาตรฐานการบริการ ก่อนการส่ง และระหว่างการส่ง สิ่งของนั้น เป็นอย่างไรแน่

มีการใส่ถุงผ้าแล้วโยนหรือไม่ จะมีการกระแทกที่ขั้นตอนไหนอย่างไรหรือเปล่า เพราะว่าผู้ใช้บริการจะได้เตรียม package ตัวเองได้อย่างถูกต้อง หากว่าจะต้องถูกโยนถูกกระแทกแน่ๆแล้ว หรือว่าเค้าก็อาจจะได้เลือกใช้บริการเอกชนอื่นแทน แต่ที่หลายรายประสบเหตุเพราะว่าเค้าไม่ทราบครับ ว่ามันจะถูกโยน ก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เจอๆกันครับ

15

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เห็นด้วย ค่าบริการแพงมาก
ค่าส่ง+ค่ากล่อง กำไรหายหมดแล้ว 
ยังต้องลุ้นอีกว่าของจะหายมั๊ย

16

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เช่นกันค่ะ โดนเหมือนกัน แต่ี่นี่โดนหนูแทะค่ะ ของข้างในโดนหนูแอบชิมเสียหายยัลบเิยิน แถมพี่ไปรษณียังใจดี เอากระดาษกาวแปะทับ ผิดรอยที่กล่องให้เรียบร้อยจนไม่รู้เลยนะคะว่าโดนหนูแทะ พอเปิดมาข้างในยังยังอุดส่าห์เอากระดาษกาวปิดรอบแทะที่ถุงของบ้างในให้ด้วยอีกแน่ะ แหม...ขอบพระคุณมากเลยนะคะ ที่ตอนนี้ไปรษณีย์ไทย มีบริการให้หนูมาตรวจสอบพัสดุให้ด้วย แอดวานส์จริงๆ

17

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เห็นด้วยคะ นี่แม่หนูส่งไอโฟนมาเป็นเดือนแล้วแต่ของยังไม่ได้เลยไม่รู้ว่าไปตกค้างอยู่ที่ไหน หรือว่าหายรึเปล่ายังไม่รู้เลย แต่เข็คแล้วนะคะว่าถึงประเทศไทยแล้วตอนกลางเดือนแต่มันก็ยังไม่ได้รับเลย

18

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ไปรณีย์ไทยน่ากลัวจริงๆเลย ใครโดนหนักๆก็ลงขันเป่าแม่งเลยครับตามลำดับ รับรองนโยบายเข้มงวด รายเล็กๆก็รวมตัวกัน คนละร้อยสองร้อยได้สักห้าพันหมื่นนึงก็จ้างคนเป่าได้แล้ว ไม่ยากครับ หมายถึงเป่าลูกโป่งเอาไปให้กำลังใจในการปราบปรามการทุจริตในองค์การนะครับ เขาจะได้ทำงานอย่างเด็ดขาดไม่ให้มีเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี

19

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ผมเคยซื้อของทางเน็ต ทั้งซื้อมั้งขายเยอะ ของราคา 4-5พันก็ส่งไปมาหลายครั้ง กล่องไม่เคยเป็นอะไรเลย

ผมไม่ใช่หน้าม้า แต่ผมอยากบอกว่าให้สงสัยไว้ก่อนว่าเป็นปัญหาจากที่ทำการไปรษณีย์ "สาขานั้นๆ" หรือเปล่า เพราะไอ้คนโดนมันโดนจนสวดยันโตก็ไม่หายซวย ไอ้คนไม่โดนก็เฉยๆ คิดว่าไม่ใช่คราวเคราะห์

ผมว่ามันแปลกๆ และเรื่องนี้ถ้าไปรษณีย์จริงใจที่จะหาคนผิด มันไม่ยากเลย แต่รู้สึกเหมือนจะไม่ทำซะมากกว่า สืบหามันไม่ยากหรอกครับ ถ้าบอกสืบไม่ได้ ให้ไล่ถามตั้งแต่คนเป็นระดับหัวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ใครตอบไม่ได้ไล่ออก ถ้ามันยังตอบไม่ได้ถึงขึ้นระดับผู้จัดการ หรือผู้บริหารระดับสูง ก็สมควรไล่ตัวเองออกด้วย บริหารกันยังไงถึงทำไม่เป็น

ญาติผมทำงานพวก Logistic เวลาของหายนี้ รับผิดชอบกันอ่วมเลยนะครับ เงินเดือนสูงมันก็รับผิดชอบตามความเสี่ยงด้วย ถ้าปัญหายังคาราคาซัง ผมว่าผู้บริหารระดับสูงควรพิจารณาตัวเอง ถ้าไม่อยากโดนประชาชนด่า คุณควรโยนขี้ใส่ลูกน้องของคุณ แล้วบังคับลูกน้องคุณโยนขี้ให้ลูกน้องเขาอีกที ที่ผมพูดคือเรื่องจริงของวงงานการบริหาร  แน่นอนไม่มีคนเป็นหัวหน้าคนไหนลงไปสืบเองถ้ามีลูกน้องที่มาทำงานตรงนี้ต่อได้ ดังนั้นจงไล่บี้ลูกน้องหรือคนตำแหน่งงานสายล่าง ให้ไปหาสาเหตุหรือคนผิดมา ถ้าหาไม่ได้ก็ไล่ออก ถ้าหมดลูกน้องยังไม่มีปัญหาหาคนใหม่หรือหาทางออกไม่ได้ ก็ไม่ควรเป็นหัวหน้าคน เอาเงินไปจ้างคนที่มีปัญญาการแก้ปัญหามาดีกว่า

ผมพูดตรงนี้ได้เพราะผมก็เป็นนายจ้าง ผมก็บริหารคนเหมือนกัน รู้หลักการและทำงานเป็น เดี๋ยวจะหาว่าไก่กาที่ไหนมาพูด

สุดท้ายขอสั้นๆ เหยดโด้โคอะล่ามาร์ท!!!

20

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ผมว่าเรื่องแบบนี้แก้ไม่ได้หรอกครับ เพราะเป็นเรื่องนิสัยส่วนบุคคล แก้ยาก ผมส่งไปเคยหายครับ ทำไรไม่ได้ทำใจครับ โกรธครับ แต่ทำอะไรไม่ได้ คืออยากให้ไปรษณ์ย์มีการอบรมพนักงานบ่อยๆ คัดเลือกพนักงานก่อนรับครับ เพราะเรื่องของงานบริการ ต้องอาศัยความจริงใจ แล้วก็ความซื่อสัตย์มากๆนะครับ ขอย้ำ คนอื่นเค้าเดือดร้อนกันเยอะครับ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ

21

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

รัฐบาลไทยหรือข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ไม่เคยพัฒนาประเทศไทย เห็นแก่ประโยชน์ตัวเองเท่านั้น เราถึงได้เห็นสิ่งเลวๆ หนักขึ้นทุกวัน ไทยอีกหน่อยก็ต้องตามหลังไม่ใช่เวียตนามแต่เป็นเขมรแน่ๆ สารพีัดโกงทุกหัวระแหง หัวใหญ่ยันหางแถว จะทำอย่างไรดี ผู่้มีอำนาจก็เลวหนักขึ้นทุกวัน เราอยู่อเมริกาส่งของมาหายตลอด พูดได้คำเดียวเลวๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณ จขกท เขียนได้ดีมากๆๆๆๆ

22

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ คือว่าลุกสาวดิฉันสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน4ในราคา 10500บาททางเว็บแล้วตกลงจัดส่งสินค้าแบบ พกง ต้นทางมาจากไปรษณีย์ อ ปราณบุรี ปลายทางที่ จ ระยอง ดิฉันไปรับของเมื่อวานนี้ต้องจ่ายเงินก่อนจึงจะได้ของดิฉันก็แกะเลย ผลปรากฏว่าในกล่องพัสดุไม่ใช่โทรศัพท์ไอโฟนแต่อย่างใด แต่มันเป็นตลับเทปธรรมดา 3ตลับดิฉันตกใจก็เลยเอาไปให้พนักงานดูเลยดิฉันก็บอกว่าช่วยอายัดเงินให้หน่อยเค้าก็บอกให้ไปแจ้งความ ดิฉันก้ไปแจ้งความเอาใบแจ้งความมายื่นเพื่อจะอายัดเงินผลปารกฏว่าเค้าเอาเข้าระบบไปแล้วทั้งๆที่รู้อยู่ว่าสิ่งของที่ดิฉันแกะออกมามันไม่ใช่โทรศัพท์ทำไมเค้าไม่ชะลอไว้จริงมั้ยคะทั้งๆที่ดิฉันก็ให้เค้าดูว่ามันเป็นตลับเทป  ตลัปเทปอะไรจะราคาตั้ง 10500ใช่มั้ยคะ ดิฉันก็บอกกับทางไปรษณีย์ระยองว่าช่วยอายัดเงินให้ดิฉันหน่อยได้มั้ยให้เค้าประสานงานกับทางไปรษณีย์ ที่ปราณบุรีเค้าบอกว่าได้อยู่ ประเด็นคือดิฉันอยากได้เงินคืนมากเลยค่ะกลัวทางโน้นจะไปเอาเงินดิฉันต้องทำยังไงช่วยทีนะคะเดือดร้อนมากเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ   0817614212

23

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

ล่าสุดผมก็โดนครับ ส่งของให้ลูกค้าคนเดิมสองครับ แตกทั้งสองครั้งครับ ทั้งๆ ที่แพ็กสามขั้นตอน (ห่อกระดาษลูกพูกสองชั้น ห่อโฟมกันกระแทกสามทบ พันเทป opp จับใส่กล่องลูกฟูกหนาสองชั้น แล้วจึงนำใส่กล่องไปรษณีย์) ยังแตกเลยครับ แต่ก็ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปแล้วครับ ไม่รู้จะดำเนินการสืบสวนให้ดราเสร็จเมื่อไหร่กัน

24

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

หายจริงๆค่ะส่งน้ำมันตับปลาจากอเมริกามาให้พ่อกับแม่กิน มีวันหนึ่งคนส่งไปรษณีย์ถามแม่ว่า ป้ากินอะไรทำไมดูดีขึ้น คือแม่ป่วยบ่อยก็เลยส่งไปให้กิน  พอแม่บอกว่าลูกสาวส่งน้ำมันตับปลาจากเมืองนอกมาให้ เค้าก็บอกว่าอยากให้แม่ได้กินบ้างจัง้าขายใหม แม่ก็บอกว่าขาย เค้าว่าแพงไม่ซื้อหรอก หลังจากนั้นเราส่งยาไปให้แม่ทาน  แม่ไม่เคยได้รับเลย อย่างนี้มันหมายความว่างัย แล้วคุณจะให้เราคิดอย่างไรตอนไม่ถามของไม่หาย พอถามของหาย ตั้งแต่นั้นมาเลยเลิกส่งรอกลับไทยขนไปให้แม่ไว้กินเป็นปีเลย มันเสียความรู้สึกมากเลย นี่เลยไม่กล้าส่งอะไรกลับบ้านเลย

25

ตอบ: ไปรษณีย์ไทย ขอบันทึกไว้ใน internet

เอาผิดได้ไหม ใครรับผิดชอบ เอกสารมาจากต่างประเทศ ล่าช้ามาก เดือนกว่า แล้ว ไม่ได้รับ แสดงว่าหาย ค้นหาไม่ได้  ฝรั่งเขาจะทำเรื่องฟ้องร้องค่ะ ร้องเรียน อย่างไรคะ