ผมเคยซื้อของทางเน็ต ทั้งซื้อมั้งขายเยอะ ของราคา 4-5พันก็ส่งไปมาหลายครั้ง กล่องไม่เคยเป็นอะไรเลย
ผมไม่ใช่หน้าม้า แต่ผมอยากบอกว่าให้สงสัยไว้ก่อนว่าเป็นปัญหาจากที่ทำการไปรษณีย์ "สาขานั้นๆ" หรือเปล่า เพราะไอ้คนโดนมันโดนจนสวดยันโตก็ไม่หายซวย ไอ้คนไม่โดนก็เฉยๆ คิดว่าไม่ใช่คราวเคราะห์
ผมว่ามันแปลกๆ และเรื่องนี้ถ้าไปรษณีย์จริงใจที่จะหาคนผิด มันไม่ยากเลย แต่รู้สึกเหมือนจะไม่ทำซะมากกว่า สืบหามันไม่ยากหรอกครับ ถ้าบอกสืบไม่ได้ ให้ไล่ถามตั้งแต่คนเป็นระดับหัวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ใครตอบไม่ได้ไล่ออก ถ้ามันยังตอบไม่ได้ถึงขึ้นระดับผู้จัดการ หรือผู้บริหารระดับสูง ก็สมควรไล่ตัวเองออกด้วย บริหารกันยังไงถึงทำไม่เป็น
ญาติผมทำงานพวก Logistic เวลาของหายนี้ รับผิดชอบกันอ่วมเลยนะครับ เงินเดือนสูงมันก็รับผิดชอบตามความเสี่ยงด้วย ถ้าปัญหายังคาราคาซัง ผมว่าผู้บริหารระดับสูงควรพิจารณาตัวเอง ถ้าไม่อยากโดนประชาชนด่า คุณควรโยนขี้ใส่ลูกน้องของคุณ แล้วบังคับลูกน้องคุณโยนขี้ให้ลูกน้องเขาอีกที ที่ผมพูดคือเรื่องจริงของวงงานการบริหาร แน่นอนไม่มีคนเป็นหัวหน้าคนไหนลงไปสืบเองถ้ามีลูกน้องที่มาทำงานตรงนี้ต่อได้ ดังนั้นจงไล่บี้ลูกน้องหรือคนตำแหน่งงานสายล่าง ให้ไปหาสาเหตุหรือคนผิดมา ถ้าหาไม่ได้ก็ไล่ออก ถ้าหมดลูกน้องยังไม่มีปัญหาหาคนใหม่หรือหาทางออกไม่ได้ ก็ไม่ควรเป็นหัวหน้าคน เอาเงินไปจ้างคนที่มีปัญญาการแก้ปัญหามาดีกว่า
ผมพูดตรงนี้ได้เพราะผมก็เป็นนายจ้าง ผมก็บริหารคนเหมือนกัน รู้หลักการและทำงานเป็น เดี๋ยวจะหาว่าไก่กาที่ไหนมาพูด
สุดท้ายขอสั้นๆ เหยดโด้โคอะล่ามาร์ท!!!